Ý nghĩa tiểu cảnh non bộ ở trong thiết kế hồ cá chép Nhật

Ý nghĩa tiểu cảnh non bộ ở trong thiết kế hồ cá chép Nhật | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Ý nghĩa tiểu cảnh non bộ ở trong thiết kế hồ cá chép Nhật

Hồ cá Koi không chỉ có công dụng giúp trang trí nhà cửa; nếu biết được phối hợp những yếu tố về phong thủy sẽ rất tốt cho tài vận của gia đình bạn. Nếu bạn đang muốn xây dựng hồ cá koi Nhật Bản đẹp nhưng chưa tìm được mẫu thiết kế và cửa hàng nhận thi công – Bạn có thể tham khảo dạng thiết kế hồ cá koi phong thủy do Cửa hàng Cát Tường thi công nhé!


Một vài năm gần đây, nhu cầu “xanh hóa” không gian sống đang dần trở thành xu hướng được nhiều người hướng tới. Trong đó, tiểu cảnh hồ cá chép Koi vẫn được đánh giá là sự lựa chọn lý tưởng bởi kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố trang trí và cả mặt phong thủy. Nếu so với những tỉnh thành khác, yêu cầu xây dựng hồ cá Koi ở thành phố Hồ Chí Minh tương đối lớn và xuất phát từ thực tế đó nên chỗ này xuất hiện rất nhiều cửa hàng xây lắp hồ cá cảnh. Nếu bạn đang muốn xây dựng hồ cá koi Nhật Bản đẹp nhưng chưa tìm được mẫu thiết kế và cửa hàng nhận thi công – Bạn có thể tham khảo dạng thiết kế hồ cá koi phong thủy ở Quận Bình Tân do Cửa hàng Cát Tường thi công nhé!

1. Lên ý tưởng thiết kế tiểu cảnh hồ cá koi

Ở trong mẫu thiết kế hồ cá chép koi đẹp trên, Cát Tường phù hợp những điểm như sau:

+ Hồ cá koi trong nhà

Như là các bạn đã biết, kích thước cá koi Nhật lớn nhất có thể lên đến trên 1m. Có điều, việc đó không có nghĩa chiều dài toàn bộ hồ cá koi bắt buộc phải lớn. Nếu diện tích hồ không rộng thì nên chọn xây dạng hồ cá koi mini trong nhà và chọn cá koi nhỏ để nuôi trong hồ.
Kiểu thiết kế hồ cá koi trong nhà ở Quận Bình Tân đã được Cát Tường chọn thi công và lắp đặt dọc theo bờ tường của nhà gia chủ. Cách đó giúp cho xây dựng hồ cá và bày trí tiểu cảnh dễ dàng hơn. Hơn thế nữa, sau khi xây xong gia chủ có thể đặt thêm một bộ bàn ghế và biến toàn nơi đây trở thành căn phòng khách sang trọng.

+ Bày trí tiểu cảnh non bộ

Tiểu cảnh non bộ sẽ hồ cá đẹp sinh động vào trong hồ cá của bạn khiến không gian ngôi nhà thoáng hơn nhiều. Đặc biệt, theo như thiết kế kiến trúc cổ Việt Nam thì tiểu cảnh non bộ được ví giống như một tấm bình phong có tác dụng trấn yểm tà, mang đến nét đẹp thoát tục như đang chốn bồng lai vậy.
Không hề thua kém gì các mẫu thiết kế hồ cá koi mini sân vườn, ở dạng hồ cá bên trong ngôi nhà này Cát Tường chọn đá là chất liệu quan trọng trang trí theo như kiểu giả sơn. Do chọn sử dụng đá cứng nên nhân viên chúng tôi sẽ tạo thêm những kẽ nứt, kẽ gân nhằm mục đích làm mạch nước. Lúc hoạt động, nước chảy tự nhiên ngay giữa những khe từ cao xuống dưới thấp vô cùng tuyệt đẹp. Ngoài việc dùng đá, hồ cá Cát Tường còn sử dụng phối hợp thêm một số cây cảnh hợp nhất tạo độ xanh mát cho tổng thể hồ cá chép koi.
Ở phần rìa hồ cá được bày trí lượn quanh với bờ sỏi, kích thước sỏi lớn và cách mặt nước hồ một khúc để tránh tình trạng cá nhảy lên bờ.

Mẫu hồ cá koi 008

+ Có thiết kế hồ cá koi phong thủy

Ngoài dùng tiểu cảnh giả sơn, một việc nổi bật là bức vẽ bát tiên được khắc họa khéo léo trên khu tường ở ngay phía sau hồ. Trong truyền thuyết phương Đông, bát tiên (gồm có sáu tiên ông và hai vị tiên bà) đã nếm qua rượu và đào tiên nên các vị ấy bất tử trường sinh và được coi là yếu tố của sự trường sinh và rất nhiều điềm lành. Cho dù trang trí bằng tranh vẽ nhưng không vì như thế mà bị giảm đi giá trị phong thủy. Sự có mặt của những vị đó trong căn nhà có thể giúp nâng cao sức khỏe, luôn vui vẻ hạnh phúc và đem may mắn tới chủ nhân.

Thêm nữa, để giúp mang đến yếu tố phong thủy tốt đẹp căn nhà, hồ cá Cát Tường gợi ý khách hàng nhất định đừng xây dựng quá gần căn nhà, không nên đặt gần nơi thờ cúng hoặc là bên dưới tượng tam tài.

2. Toàn bộ quá trình xây dựng hồ cá koi phong thủy ở Quận Bình Tân

- Khi nhận những yêu cầu từ khách hàng, chúng tôi đã nhanh chóng liên hệ để khảo sát không gian nhà và vị trí muốn làm hồ cá koi.

- Dựa vào tình hình thực tế và mong muốn của khách hàng, các nhân viên phụ trách của chúng tôi sẽ phác thảo kiểu dáng và tính toán giá xây hồ.

- Ghi nhận góp ý sửa đổi từ chủ nhà và thống nhất những vấn đề chẳng hạn như: giá bán, thời gian cụ thể bắt tay xây hồ, thời gian hoàn thành, khoảng tiền đặt cọc xây hồ,… Cửa hàng chúng tôi sẽ mang hợp đồng ký kết và bắt đầu xây dựng hồ cá koi ngay sau đó.

Quá trình làm hồ cá koi, Cát Tường sẽ báo cáo tiến độ xây dựng tới gia chủ. Nếu như có vấn đề phát sinh sẽ xử lý ngay lúc đó, cam đoan không ảnh hưởng tới quá trình làm hồ.

Mẫu hồ cá koi 009
xây dựng hồ cá koi trong nhà nên ở hướng vòm phía trên chúng tôi gợi ý chủ nhà hãy sử dụng mái vòm kính để đón ánh nắng mặt trời. Việc này sẽ giúp tránh tình trạng rêu đục gây hại cá. Thêm nữa, gia chủ tốt nhất đừng nên bố trí những viên sỏi/đá tùy tiện ngay giữa lòng hồ cá hoặc trồng thêm một số cây thủy sinh như là sen, súng… trong hồ cá vì nó có khả năng khiến cá koi bị trầy, dễ bệnh.

3. Một vài điều nhất định phải chú ý lúc làm vệ sinh hồ cá koi

Cá koi chúng được đánh giá đó là loại cá cảnh khỏe và khá là dễ dàng nuôi. Thế nhưng, để đảm bảo chúng không bị mắc bệnh và chết bất ngời thì nên tạo môi trường tốt nhất cho cá koi. Hồ nuôi đẹp, nước hồ luôn sạch và thức ăn hợp là các điểm phải có để có được một hồ cá koi thật đẹp.

Ngoài việc thay nước hồ cá koi đúng cách thì gia chủ cần phải thực hiện vệ sinh hồ ở phần tường quanh hồ, phần thành hồ, đáy bể cá. Đặc biệt, bạn hãy để ý tạo được dòng nước chảy vừa đủ kích thích cá koi bơi lội, tăng khả năng đề kháng và giúp cá koi nhanh phát triển.

Mẫu hồ cá koi 010
Xét trê góc độ thực tế, giá xây dựng hồ cá koi chẳng rẻ chút nào. Chính vì điều này nên khá nhiều người vẫn luôn đắn đo chẳng xây dựng hồ. Nếu như vấn đề của các bạn nằm ở nguyên do chính là không tìm kiếm được cửa hàng xây dựng tốt nhất, giá cả hợp lý hay chưa chọn được mẫu thiết kế hồ cá koi đẹp… Nhớ liên hệ với cửa hàng thi công hồ cá koi Cát Tường. Cửa hàng chúng tôi chắc chắn sẽ hướng dẫ tận tâm và xây dựng hồ cá koi đạt tiêu chuẩn giá cả hợp lý cho ngôi nhà của các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ý nghĩa tiểu cảnh non bộ ở trong thiết kế hồ cá chép Nhật | Thi công hồ cá hải sản