Hồ cá koi sân vườn - Lắp đặt và cải tạo hệ thống lọc hồ cá koi

Hồ cá koi sân vườn - Lắp đặt và cải tạo hệ thống lọc hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Hồ cá koi sân vườn - Lắp đặt và cải tạo hệ thống lọc hồ cá koi

0903679599 Hồ cá koi là công trình kết hợp giữa hai yếu tố phong thủy với nhân vật Koi – loại cá thần kỳ đem lại sự may mắn cho gia chủ. Cá koi được biết đến chính là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, từ dòng nhà chép thường đã được thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh ở trong hồ lớn với tiểu cảnh sân vườn. Cá Koi có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng được nuôi phổ biến và phát triển hiệu quả tại Nhật Bản.

1. Một vài tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

- Mực nước trong hồ cá koi tốt nhất: trong nhà tối thiểu khoảng 40cm. Ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước phải trong, ít rêu tảo, ít khi bị bệnh dịch và có độ pH từ 7 đến 7.5 là lý tưởng. Ngoài ra nước cần phải tuần hoàn để cá koi vận động sẽ phát triển tốt hơn.

- Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước thì tùy theoý thích của bạn nhưng hình dáng bể đảm bảo hai tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và hợp với  phong cách cảnh quan tổng thể ngôi nhà.

- Chỗ đặt hồ cá koi: nhớ đặt trước cửa nghiêng về phía tay trái khi nhìn từ trong nhà ra ngoài cửa “ mình đường tụ thủy”.

- Mẫu thiết kế hồ cá chép koi: có thể là bể cá bê tông (hồ xây) hoặc hồ cá trải bạt theo phong cách tự nhiên

Để ngừa dịch bệnh cho cá, các bạn nên lựa chọn cá một lần tại cùng một địa chỉ để dễ dàng quản lý bệnh ở cá. Nếu bạn chọn mua cá nhiều chỗ khác nhau có thể những chú cá chọn mua ở nơi chưa an toàn đã mang bệnh dịch tới các con cá khỏe mạnh. Ở trường hợp bắt buộc phải mua bổ sung, thì khi mua cá về bạn cần cách ly tất cả những chú koi mới vài ngày để có thể theo dõi cụ thể, khi chắc chắn các chú cá koi mới khỏe mạnh hãy nuôi chung với những chú koi cũ của gia chủ.
Mẫu 11

2. Tổng quan về hồ cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp vẫn luôn được xem là phần điểm nhấn có trong mỗi một khu vườn và mang lại nhiều ý nghĩa may mắn đối với bạn. Khi hình dung về mẫu hồ cá koi đẹp cho mình thì bạn nào cũng sẽ gửi gắm vào đó rất nhiều kỳ vọng và đầy tự hào. Chỉ là, có nhiều bạn cực kỳ buồn bã vì bể nuôi cá của gia đình bị đục, con cá dễ bị bệnh, thậm chí là nước hồ bốc mùi hôi thối gây ra cảm giác khó chịu cho các bạn. Trong những trường hợp đó phần lớn chủ nhà sẽ chẳng thể nuôi cá koi và nhiều trường hợp còn quyết định bơm hết nước trong hồ ra ngoài để đó, thậm chí lấp hồ cá vì chưa có giải pháp cho hệ lọc hồ cá koi đạt tiêu chuẩn.

3. Những vấn đề thường gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên nhân hồ cá koi bị đục nước và có nhiều rêu tảo

Chúng ta hãy thử để một chậu thủy tinh chứa nước sạch ngoài trời. Chỉ vài ngày nước liền có màu sắc rất là tối và vẩn đục, dưới đáy bể có một lớp cặn bẩn, phía trên mặt nước sẽ có một lớp màng và bên trong thành chậu sẽ bám rêu xanh.

Và tất nhiên là hồ cá koi sân vườn của các bạn cũng bị như vậy. Do bề mặt của hồ cá koi ngoài trời rất rộng, hứng chịu vô số bụi bẩn hơn trong không khí, chất nhờn của cá và bên dưới ánh nắng mặt trời có thể làm tảo mau phát triển hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra nếu như không được xử lý đúng cách thì có thể làm cho bể cá koi màu đục hơn. Đó cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh dịch và dễ chết đàn cá chép koi nhà các bạn.

- Nguyên nhân cá koi bị bệnh và dễ bị chết

Trong hồ cá koi trong nhà bạn có khá nhiều vi sinh vật gây hại sinh trưởng. Nó phát triển phần lớn đó là từ thức ăn thừa và phân cá có trong hồ. Phần nhỏ chính là do thời tiết và dịch bệnh bên trên khu vực rộng. Mà nguyên nhân chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn ngôi nhà bạn xuất hiện nhiều phân và thức ăn thừa là bởi vì:

- Việc cải tạo và xử lý hồ cá koi chưa đúng quy định.
- Chẳng lắp đặt bộ phận lọc nước hồ hoặc hệ thống lọc nước hồ cá koi không đúng kỹ thuật.
- Lực hút đẩy nước chẳng đủ.
- Thiết bị lọc nước hoặc những phụ kiện lọc nước chẳng đúng chuẩn.
- Không làm sạch vi sinh và các sinh vật từ ban đầu.
- Sử dụng thiết bị máy bơm không đúng theo kỹ thuật xây dựng, dẫn đến nhiều tác hại và tiêu tốn nhiều điện,…còn có nhiều sai lầm khác mà các bạn mắc phải.

- Nguyên do cá koi chậm tăng trưởng

Có khá nhiều nguyên do dẫn đến đàn cá Koi của bạn tăng trưởng chậm chạm và body xấu xí. Các nguyên nhân chính sau đây:

+  Đồ ăn không đúng chủng loại: Có những thức ăn đẩy nhanh tăng trưởng về kích thước và có dạng món ăn tăng trưởng về màu sắc. Tùy giai đoạn chúng ta sẽ lựa chọn loại thức ăn phù hợp. Thế nhưng cũng có vô số loại thức ăn cho cá giả trên thị trường làm cho cá chép Koi Nhật Bản bị chậm phát triển, màu sắc mờ đi và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Môi trường sống là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc làm cá tăng trưởng hoặc là không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải đảm bảo sạch sẽ và luôn có dòng chảy đủ để chú cá koi vận động cho cá koi luôn đẹp.
Mẫu 12

4. Chi phí làm hồ cá Koi có mắc không?

Nhiều người mong muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp có điều còn e ngại vì không biết giá cả xây dựng bể cá là khoảng bao nhiêu? Tất nhiên hồ cá koi cũng có rất nhiều kiểu để đáp ứng cho sở thích các bạn muốn chăm nuôi cá cảnh. Và cũng phải tùy theo điều kiện của chủ nhân mà có thể chọn loại hồ thích hợp cho mình. Ví dụ như làm cá koi mini, hồ cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá phối hợp hòn non bộ, hồ cá bằng đá,… Và nó cũng tùy theo đúng kích thước hồ cá koi mà chi phí sẽ rất khác nhau.

Để bắt đầu chơi cá chép Koi, gia chủ nhớ chú ý đến các loại phí sau đây:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu như các bạn làm một hồ cá koi mini thì giá cả khá nhẹ nhàng. Nhưng lên kế hoạch làm bể cá lớn các bạn cần phải suy nghĩ kỹ và hỏi ý kiến đánh giá của các kỹ sư chuyên nghiệp trước khi xây vì giá có thể khoảng từ 10 triệu cho đến vài trăm triệu. Lúc xây một hồ cá chép koi sân vườn bạn phải dự trù các chi phí sau:

Diện tích hồ và vật liệu, bê tông nhằm xây dựng hồ.
Những mẫu đá bày trí thành hồ, các loại cây cảnh, tiểu cảnh phụ kèm theo.
Chi phí tiền công cho thợ xây hồ, phí thiết kế của kỹ sư.

Thứ 2 – Giá thành hệ thống lọc nước bể cá koi

Xử lý nước hồ cá koi rất cần thiết do vậy gia chủ đừng bỏ qua khoảng phí đó. Hệ thống đó gồm khá nhiều bộ phận bao gồm:

Thiết bị lọc nước: có mức giá khoảng 200 ngàn cho đến 500 ngàn đồng. Bể kích thước lớn hoặc là nhỏ đều dùng được. Máy bơm nước dành cho công suất yếu cho những bể cá mini giá chừng 200 nghìn cho đến 500 ngàn đồng. Những hồ lớn nên dùng đồ bơm nước công suất khá mạnh, giá dao động từ 2 triệu đến 7 triệu tùy sự lựa chọn của bạn, thông thường khoảng 3 triệu. Mỗi máy đều ghi mức công suất đơn vị lít/ giờ. Bạn hãy đo dung tích của hồ trước lúc quyết định mua thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi ở phần bảo dưỡng và đồ ăn

Lúc chọn nuôi cá koi người nuôi không nên cho ăn tùy tiện các loại thức ăn tươi sống, hay là đồ ăn thừa của con người do đây chính làlà sinh vật ưa sạch. Các dạng thức ăn ấy chứa vô số vi khuẩn, làm mất vệ sinh hồ gây ra nhiều bệnh cho cá, hay là có ký sinh trùng nguy hại cho toàn bộ cá koi của các bạn. Các bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm chuyên dụng dành cho cá đã căn cứ về dinh dưỡng khoa học và chẳng gây mầm bệnh cho cá. Giá chỉ chừng 100 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng cho một kg tùy hãng. Mỗi ngày một đàn 10 con có khả năng ăn chừng nửa kg thức ăn. Chi phí ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi do cá koi ăn rất nhiều.
Mẫu 13
==>> Xem thêm: http://becanuoihaisan.blogspot.com/2017/07/tu-van-cach-lap-dat-ho-hai-san-va-cach-ve-sinh-ho.html

Thanh toán tiền điện nước để duy trì bể cũng chẳng đáng kể lắm. Các chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu đó là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt có thể kéo dài lên đến 10 năm ngoại trừ trường hợp bị đụng mạnh hoặc là sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ cá koi sân vườn - Lắp đặt và cải tạo hệ thống lọc hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản