Hồ hải sản nhà hàng và cách vệ sinh hồ nuôi hải sản? - 0903679599

Hồ hải sản nhà hàng và cách vệ sinh hồ nuôi hải sản? - 0903679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Hồ hải sản nhà hàng và cách vệ sinh hồ nuôi hải sản? - 0903679599

Hồ hải sản phải được chăm sóc đúng cách để chắc chắn vận hành đúng công năng. Như vậy cần phải để ý những vấn đề gì trong thời gian chăm sóc hồ hải sản nhà hàng đây? Hãy liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn sẽ tư vấn cụ thể hơn.

Hồ hải sản phải được chăm sóc đúng cách để chắc chắn vận hành đúng công năng. Như vậy cần phải để ý những vấn đề gì trong thời gian chăm sóc hồ hải sản nhà hàng đây?

1. Dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Các vật dụng hồ cá gồm có hệ thống lọc nước, máy bơm, bộ phận đèn chiếu sáng,… đều cần thiết lựa chọn sao cho hợp với dàn bể cá và các loài hải sản chúng ta nuôi ở trong hồ.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (bao gồm công đoạn xác định chỗ đặt hồ cá, lựa chọn dạng bể và kích thước phù hợp), chúng ta sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (biết chính xác vị trí các thiết bị và bắt đầu lắp đặt hồ). Nếu chẳng lên kế hoạch từ trước đó và chẳng có sự chuẩn bị kịp thời, gia chủ sẽ khó lòng lắp đặt được một dàn bể thủy hải sản như ý muốn.
Hình 12

2. Kích thước hồ hải sản

Các bạn cần chắc chắn số đo kích thước vị trí nơi xây dựng để lựa chọn hồ hải sản cho thích hợp, từ đó bắt đầu thiết kế dàn hồ hải sản y như ý muốn và thi công một cách chất lượng nhất.

Nếu có chỗ để bể tương đối rộng, các bạn nên chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính vì có khá nhiều kiểu mẫu vừa sang trọng lại vừa đảm bảo hợp vệ sinh.

Nếu như có diện tích hơi khiêm tốn, bạn có thể lựa chọn làm hồ cá hải sản kiểu bằng inox bởi vì các dàn hồ có thể xếp lên nhau giảm tối đa không gian mà vẫn đảm bảo sự tuyệt vời cho gian nhà của bạn.

3. Hệ thống lọc nước của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Lọc bể hải sản đó là điểm quyết định đến thành công của 1 dàn hồ hải sản. Khi mà khách hàng có một hệ thống làm sạch nước tốt thì sẽ làm giảm được khả năng rủi ro chết của các loại hải sản, giúp hồ thêm bắt mắt, mang đến sức lôi cuốn của sản phẩm tới khách hàng.

Đây là điều rất cần thiết trước khi thi công hồ hải sản của các bạn. Dù cho các bạn nuôi hải sản nào đi nữa, bạn cũng phải có một hệ thống lọc vệ sinh và bảo vệ sự sống cho các hải sản nuôi trồng trong khoảng thời gian chờ đợi đến thời điểm chế biến. Cần xác định rõ lượng nước, yếu tố ánh sáng, độ pH, nồng độ nitrat, độ mặn của nước (đối với các sinh vật sống ở nước mặn),…

Nếu như các bạn biết được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì đảm bảo các bạn sẽ có một hồ cá hải sản đạt tiêu chuẩn giúp nâng cao uy thế của nhà hàng, giúp cho khách hàng có sự cuốn hút và cảm thấy thú vị hơn với các đồ ăn tươi ngon.
Hình 13

4. Quy trình vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra và vệ sinh

+ Hãy kiểm tra với mắt:  Nhìn bằng mắt để cam đoan rằng tất cả mọi thứ trong hồ cá vẫn đang hoạt động hiệu quả, (hệ thống đèn chiếu sáng, thiết bị lọc...).

+ Loại bỏ tảo và tất cả các mảnh vụn:

 Những loại tảo gây hại thường xuyên sinh sôi nảy nở ở trong hồ, nó có hại và liên tục tiết ra những chất tổn hại đến các loại tảo được nuôi trồng bên trong hồ, làm chết tảo có lợi, các loài cá, tôm... Đặc biệt trong quá trình lắp đặt hồ hải sản phải kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ liên tục để đảm bảo là hồ chẳng bị các loại tảo gây hại tồn tại.

+ Thay nước:

 Trung bình mỗi một tháng chúng ta cần phải 2 lần để thay 1/5 tới 1/3 lượng nước trong bể cá.

+ Xét nghiệm nước hồ:

 Kiểm tra các chỉ số nhiệt độ trong nước, nồng độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước hồ định kỳ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo thời gian:

 Chẳng có dạng thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng lo có chất thải theo thời gian nên nhớ phải đảm bảo được việc bảo trì hồ. Hãy thay thế định kỳ tất cả các hệ thống lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và lò sưởi giống như việc thay đổi dầu nhớt cho xe theo định kỳ vậy. Hệ thống đèn nên được đổi mới tối thiểu khoảng 6 tới 12 tháng, vì cường độ đèn chiếu ở trong nước có thể bị giảm đi sau vài tháng dùng.

- Thứ 2 – Hệ thống máy lọc hồ hải sản

Bên cạnh đó, hệ thống lọc cũng là một phần vô cùng quan trọng, quyết định yếu tố tồn tại của hồ hải sản. Một số nguyên tắc hoạt động sau có thể giúp bạn vệ sinh hồ hải sản của chính mình.

+ Yêu cầu về kỹ thuật của 1 thiết bị lọc nước bên trong thiết kế thi công hồ hải sản đó là cần phải đủ lớn hoặc là bằng 1/3 kích thước bể chính, thế nên phải có tối thiểu là khoảng 3 ngăn.

+ Đảm bảo nước hồ hải sản phải trong suốt.

+ Làm sạch được toàn bộ khí độc trong nước:

* Ngăn 1: chứa bông lọc mịn + phần bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, chất hữu cơ chưa được phân hủy toàn bộ, xử lý sạch các loại vi sinh độc hại chứa bên trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hoặc chứa phần tro núi lửa : là nơi trú ẩn và sinh sôi của vi sinh có lợi, tác dụng phân hủy hết những chất hữu cơ trong nước, chất cặn lơ lửng, khử khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã qua xử lý và đã được bơm lên bể chính, điểm đáng chú ý là: nếu như đó là bể chứa cá nước mặn thì gắn thêm máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Vệ sinh hộp lọc

+ Bộ phận hộp lọc sử dụng trong quy trình làm hồ hải sản theo đúng nguyên tắc là hộp lọc vi sinh, chính là chỗ trú ẩn và sinh trưởng của sinh vật có lợi, vì thế các bạn đừng nên vệ sinh hết toàn bộ và quá kỹ.

+ Chúng ta nhớ vệ sinh ở phần ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu: thay bông lọc sau khoảng 1 – 2 tháng dùng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, lớp than hoạt tính nên thay thế đều đặn sau 4 tháng để ổn định tác dụng của than hoạt tính (nếu như có).

+ Nếu như nước trong bể không kịp chảy từ ngăn 1 tới ngăn 3 thì có thể hiểu là thiết bị hộp lọc đã bị nghẽn, lúc ấy chúng ta cần phải vệ sinh toàn bộ bể. Nên lấy vòi nước có áp lực lớn xịt thật mạnh vào ngăn 1 để giúp nước và cặn bẩn dơ trôi về ngăn thứ 3 và bơm ra ngoài môi trường.
Hình 14
==>> Xem thêm: http://benuoihaisan.blogspot.com/2017/07/chi-phi-khi-thiet-ke-ho-ca-koi.html

Sử dụng hồ một vài tháng, nhớ cải tạo hồ hải sản để đảm bảo bể hoạt động hiệu quả. Nếu chúng ta không có kinh nghiệm đối với lĩnh vực trên, hãy liên hệ đến các nơi nhận thi công bể hải sản sản tốt nhất để được hướng dẫn chính xác nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ hải sản nhà hàng và cách vệ sinh hồ nuôi hải sản? - 0903679599 | Thi công hồ cá hải sản