Lắp đặt hồ nuôi thủy sinh trong nhà mang lại tài lộc - 0932679599

Lắp đặt hồ nuôi thủy sinh trong nhà mang lại tài lộc - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Lắp đặt hồ nuôi thủy sinh trong nhà mang lại tài lộc - 0932679599

Hồ thủy sinh chẳng những giúp làm đẹp ngôi nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ. Hiện nay, rất nhiều người sinh sống tại các đô thị lớn thường thiếu những khoảng xanh cần thiết cho cuộc sống. Ngoài bước trồng các chậu cây kiểng, một gợi ý được nhiều người áp dụng đó là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo ra mảng xanh, vừa dịu mắt vừa giúp tạo cảnh quan thiên nhiên cho gia đình.

Hồ thủy sinh chẳng những giúp làm đẹp ngôi nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Hiện nay, rất nhiều người sinh sống tại các đô thị lớn thường thiếu những khoảng xanh cần thiết cho cuộc sống. Ngoài bước trồng các chậu cây kiểng, một gợi ý được nhiều người áp dụng đó là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo ra mảng xanh, vừa dịu mắt vừa giúp tạo cảnh quan thiên nhiên cho gia đình.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Như khoa học đã chỉ ra rằng thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà đem tới một ảnh hưởng thị giác và mang tâm lý vô cùng đặc biệt do chúng như một mô hình khu vườn thu nhỏ, sống động. Chiếm ít diện tích nên bể dễ dàng giúp không gian trở nên mềm mại và đẹp hơn, hạn chế được điểm yếu về ánh sáng, tạo được cảm giác sảng khoái.

Việc ngắm nhìn sắc xanh tươi mát của cây thủy sinh, những chú cá thủy sinh bơi lội trong hồ là là cách thư giãn tuyệt vời sau những giờ làm việc mệt mỏi ở chốn đô thành hoặc là chỉ đơn giản điểm tô thêm những nét phong thủy cho cả ngôi nhà. Chính vì tất cả những lợi ích đó mà sở thích chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra một thị trường cung cấp khá lớn.

Hồ thủy sinh đẹp bên cạnh tác dụng trang trí cho kiến trúc nhà thì hồ thủy sinh chính là vật “tụ tài, phát tài” cho gia chủ. Nuôi cá hợp phong thủy sẽ đem tới năng lượng tốt giúp gia chủ luôn được tài lộc, đảm bảo cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.
Thiết kế hồ thủy sinh ở trong nhà theo phong thủy


2. Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Chú ý ở khâu chọn bể thủy sinh

Nếu gia chủ muốn xây hồ thủy sinh ở trong nhà theo phong thủy, các bạn cần lựa chọn hình dạng hồ sao cho theo hợp với không gian tổng thể căn nhà mình.

Nếu như bạn lắp đặt hồ thủy sinh ở hướng phía Đông Nam, tức đại diện bởi yếu tố Mộc, gia chủ hãy chọn bể kiểu hình vuông, tượng trưng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu chỉ yêu thích kiểu hình tròn, tượng trưng cho Kim, gia chủ nên lựa chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ là do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất gia chủ nhớ lựa chọn bể cá hình tròn.

- Phối hợp nuôi cá cảnh hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) đó là loại cá âm dương, có sắc màu đỏ tươi như ngọn lửa, đứng đầu tất cả những loại cá về phương diện phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống ở Trung Quốc đem lại khá nhiều sự may mắn.
+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc ở Nhật Bản đa dạng về màu sắc, nhất là vẩy, khu vực đuôi, có dạng hình xăm; người Nhật Bản xem đó là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ sang trọng, màu sắc đẹp rất có giá trị về phong thủy. Một số dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được khá nhiều bạn lựa chọn, ngụ ý đem lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có gốc từ Nam Mỹ là loại cá đẹp nhất trong những loài cá nuôi cảnh, cực tốt cho việc thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán mang lại sự thịnh vượng…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) vẫn thường nuốt (ăn) những loại cá nhỏ bé nên là loài cá yêu thích của một số thương gia (bởi họ nghĩ rằng có thể cạnh tranh những đối thủ…)

+ Cá Chọi (có xuất xứ từ Thái Lan, Campuchia) có vô số màu sắc là dạng cá nhỏ bé có công dụng bổ sung về ngũ hành… Người nuôi có thể lựa chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để chăm nuôi loài cá này.

- Chọn số lượng cá trong hồ thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nhớ chọn nuôi 8 con cá vàng, 1 con màu đen, không những giúp bảo vệ được phước lộc mà nó còn chống lại sự mất mát của tài lộc.

+ Đối với những con cá khác, số lượng cá khác nhau biểu thị ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Chẳng hạn như: chọn nuôi 1 cá - Nhất bạch thương có thể vượng tài; nuôi 2 con cá - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi về tài vận; nuôi 3 con cá - Tam bích mộc tiết thủy không lợi cho tài vận…

- Chọn màu sắc cá thủy sinh phù hợp

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Kim nhớ chọn tông màu sáng và nhiều sắc ánh kim vì màu trắng chính là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp nên phối hợp với một số sắc màu nâu, màu vàng vì đó chính là những màu sắc sinh vượng tài (Hoàng Thổ sinh Kim). Tất cả các màu đó luôn luôn mang lại hạnh phúc may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ nên tránh đi tất cả các màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu bạn thuộc mệnh Thuỷ nên dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có màu đen, sắc xanh biển sẫm. Bên cạnh đó kết hợp cùng với những sắc trắng và nhiều sắc màu ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Các bạn hãy tránh việc sử dụng các tone màu kiêng như là màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu bạn mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có tông màu xanh. Song song đó phối  với màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh sử dụng những màu trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu bạn mệnh Hoả nhớ làm hồ thủy sinh dùng sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ hãy tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Gia chủ mệnh Thổ thì nên xây hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh đó chính là màu kiêng kỵ mà chủ nhân nên tránh sử dụng (Thanh mộc khắc Thổ).
Thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy

3. Những cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn cần để ý

- Hồ thủy sinh nhớ chú trọng ánh sáng:

 Lúc lắp đặt ánh sáng nhớ chia thành 2 bước trong một ngày (nhưng vẫn phải đảm bảo thời gian chiếu sáng lâu dài) để ngăn chặn các loại tảo và rong bên trong hồ sinh trưởng. Để giúp khắc phục được việc này, chúng ta nên sử dụng ổ cắm hẹn giờ để lắp đặt cho hệ thống đèn của bể cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong hồ đang hoạt động ổn định không thể vì thể mà chúng ta quên lãng, các bạn hãy bổ sung dinh dưỡng cho thực vật thủy sinh. Để cho cây thủy sinh căng đẹp và ít bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh cần phải thường xuyên theo dõi để thấy được những dấu hiệu thiếu dưỡng chất của cây để bổ sung cho hợp lý.

- Chăm sóc cây trong hồ:

 Lúc cây thủy sinh đã phát triển tốt thì việc cắt tỉa làm cho cây có kiểu đẹp hơn và cây sẽ thấy được toàn bộ vẻ đẹp của nó.

- Vị trí thi công hồ thủy sinh:

 Cần thông thoáng. Có ánh sáng tự nhiên hoặc là sử dụng đèn nuôi thực vật thủy sinh, tránh quá tối bởi vì kéo rèm hay là phòng chẳng có đủ ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay nước cho bể thủy sinh:

 lưu ý đến việc thay nước cũng nên được quan tâm và thực hiện thường xuyên để chắc chắn điều kiện nước luôn được sạch. Mỗi khi đổi nước không nên vượt quá 50% tổng số lượng nước ở trong bể không làm hại môi trường sinh thái của cả bể.

Bạn hãy thay 30–50% nước trong hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nước nhiều hoặc là ít (30% hay 50%), công đoạn trên làm thường hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào lượng cá mà các bạn thả trong hồ và công suất hoạt động ở trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ đâu phải là tùy thuộc vào kích thước – dung tích của hồ.
Xây dựng hồ thủy sinh chuyên nghiêp
==>> Xem thêm: https://behaisandep.blogspot.com/2017/07/tu-van-lam-ho-thuy-sinh-dem-lai-khong-gian-dep-ho-ca-koi.html

Khi đã định xây dựng hồ thủy sinh là bạn nhất định phải xác định tiêu tốn về tiền bạc lẫn công sức. Vì vậy không thể chẳng nghiên cứu kỹ càng, tìm rõ tất cả các thông tin trước khi bắt đầu nuôi để có được một sản phẩm đẹp nhất, tiện lợi để nuôi trồng và phát triển tốt nhất với mức giá hợp lý nhất. Chọn dạng hồ kiếng gì, kích thước ra sao, công suất máy lọc nước và đèn điện như thế nào là hợp, cần nuôi loại cá nào, quyết định rồng cây gì, cách để trồng, trang trí và chăm sóc… Có vô số vấn đề bạn phải quan tâm và lưu ý nếu chọn chơi hồ thủy sinh. Nếu không có kinh nghiệm về thú chơi này, hãy thử liên hệ đến những cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để có thể được được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lắp đặt hồ nuôi thủy sinh trong nhà mang lại tài lộc - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản