Thiết kế lắp đặt hồ thủy sinh đẹp chỉ trong 10 bước cơ bản - Hồ Cá Cát Tường

Thiết kế lắp đặt hồ thủy sinh đẹp chỉ trong 10 bước cơ bản - Hồ Cá Cát Tường | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Thiết kế lắp đặt hồ thủy sinh đẹp chỉ trong 10 bước cơ bản - Hồ Cá Cát Tường

0903679599 Cuộc sống hiện đại quá bận rộn khiến cho môi trường sống của chúng ta cũng bị ảnh hưởng, những giá trị thiên nhiên dần rơi vào quên lãng. Nhằm giúp nâng cao “sức sống” cho ngôi nhà của chúng ta thì chẳng gì hiệu quả hơn chính là dành ra một diện tích nhỏ xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Những mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự kết hợp tuyệt vời giữa động thực vật phát triển ở trong nước, bóng đèn chiếu sáng đa sắc màu… tác động rất mạnh đối với thị giác, giúp cho bạn thư giãn sau nhiều giờ vất vả.

Hồ thủy sinh là một trong những giải pháp trang trí tốt, thích hợp với kiểu kiến trúc hiện đại.

Trong nội dung dưới đây, cùng chúng tôi thảo luận một vài chú ý trong thi công hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Kỳ thực, hồ thủy sinh cũng là một dạng hồ cảnh y như những hồ nuôi cá thông thường. Điểm khác biệt chính là ở trong hồ còn trồng thêm vài loài cây cảnh bán cạn hay là hoàn toàn sống bên trong nước.
Không ít bạn nói rằng, nếu đã yêu thích thú chơi đó thì thật khó để từ bỏ. Việc ngắm cây cảnh không phải là điều gì mới nhưng chuyện nhìn từng đàn tôm cá bơi lội quanh gốc bonsai nhìn lạ hơn nhiều.

Mẫu hồ thủy sinh đẹp hiện đại

2. Nguyên do nên làm hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên nhân đầu tiên khiến cho rất nhiều bạn lựa chọn xây dựng hồ thủy sinh là bởi vì nó giúp cho không gian nhà được sang trọng hơn. Hiện nay, đa phần khách hàng đều chọn đặt hồ thủy sinh phòng khách với rất nhiều kiểu khác nhau. Nếu ngôi nhà của các bạn thoáng rộng, cần thiết kế hồ thủy sinh thật lớn có hệ sinh vật phong phú. Còn nếu diện tích nhà bạn nhỏ hẹp, một hồ thủy sinh để bàn được chăm chút tốt đã đủ gây được ấn tượng với bất kỳ người nào rồi.

Nguyên do thứ hai hiển nhiên phải nói đến giá trị giải trí của nó. Trong thời đại công nghệ số nhiều áp lực, bước xây một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ ngắm nhìn chúng chắc chắn sẽ giúp tinh thần bạn được giải tỏa hơn nhiều.

Lý do thứ ba, hãy xem xét về tính kinh tế. So với việc mua chim cảnh, cá cảnh, chó cảnh… thì lựa chọn xây hồ thủy sinh trong nhà có vốn đầu tư ít hơn. Những dạng hồ thủy sinh mini hoặc là hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích và có mức giá vừa tầm. Công việc chăm sóc cũng không quá vất  vả nên cho dù có là một người bận rộn thì các bạn vẫn có thể làm được.

Đối với các bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì hoàn toàn có thể chọn dạng hồ trên cho ngôi nhà của mình. Thực chất, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được thiết kế từ những khúc gỗ khô cằn và người chơi sẽ dùng keo để đính nó lại với nhau. Sau đó họ sẽ làm dáng cây theo sở thích riêng và kết hợp thêm vật dụng trang trí. Trường hợp tay nghề các bạn vững vàng thì đảm bảo sẽ giữ cây bonsai này trong rất nhiều năm liền.

Cùng với nhiều lý do trên thì rất nhiều bạn chọn thi công hồ thủy sinh bên trong nhà vì tin vào phong thủy. Đặt một hồ thủy sinh phong thủy thích hợp với chủ nhân sẽ giúp các bạn có nguồn năng lượng mới, mang đến hưng thịnh và lợi lộc. Nhiều người cho rằng, khi xây hồ thủy sinh theo phong thủy thì số lượng cá trong hồ nên lựa chọn các số hợp với gia chủ chẳng hạn như: 1, 4, 6, 9 – Là con số may mắn. Thêm nữa, đừng xây hồ dưới những nơi để tượng và tránh đối diện với bếp.

Nếu muốn nhà của các bạn thêm thoáng mát và phòng tránh muỗi thì đừng e ngại mà chọn kiểu hồ trên. Kế hoạch này thật tuyệt vời đúng không nào?

3. Một số chú ý khi thiết kế hồ thủy sinh

+ Đừng chọn dùng hồ kích thước quá nhỏ hay lớn quá mức để trồng cây thủy sinh. Nếu chúng ta thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá, môi trường sống của sinh vật sẽ dễ bị gò bó và nhanh nhiễm bẩn. Nếu bạn chọn hồ quá lớn thì nó cũng y như việc kỹ thuật nuôi trồng thủy sinh phải điêu luyện, cách chăm sóc hồ thủy sinh cũng vất vả hơn. Phù hợp nhất có thể sử dụng hồ thủy sinh 1m2.

+ Thi công hồ thủy sinh có chiều cao nên dưới 80 cm. Nếu như cao hơn thì ánh sáng khó chiếu sâu xuống dưới hồ. Lúc này sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình quang hợp của cây.

+ Loại cá rất được yêu thích hiện tại như là: cá rồng (đại diện cho may mắn, hạnh phúc và phú quý lâu dài); cá chép koi (ngụ ý của sự giàu có và thành công); các loại cá chép (crap) (ngụ ý giàu sang)… Mỗi loại cá sẽ có những yêu cầu khác nhau về điều kiện sống, thức ăn… Dù bạn có định xây dựng hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay hồ thủy sinh âm tường… thì nhất định phải biết được cách chăm sóc cho từng loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh không nên dùng nắp để không có khó khăn lúc vệ sinh hồ nước và nuôi trồng sinh vật thủy sinh.

+ Ban đầu dùng hồ thủy sinh, đừng nên sử dụng nhiều loại cây và sinh vật để có thể ngăn chặn việc rêu xuất hiện. Thêm nữa, bạn nhớ đầu tư thời gian để chăm sóc chúng đúng cách. Nhiều mẫu hồ thủy sinh cực đẹp chúng ta thấy trong nhiều hình giới thiệu đều trải qua thời gian chăm sóc lâu dài. Vì thế mà, hãy kiên nhẫn nhé!
Mẫu hồ thủy sinh bon sai 1m

4. 10 bước cực dễ để xây hồ thủy sinh đẹp

+ Lựa chọn hồ thủy sinh

Để chắc chắn chọn được hồ hợp lý thì bước đầu tiên bạn phải phác thảo thiết kế mà bạn mong muốn. Thêm nữa, nhớ tìm hiểu kỹ một số yếu tố như là: nơi để bể, các phụ kiện bên trong bể và vật dụng trang trí. Đặc biệt, phần chân bể rất nặng nề nên phải chọn nơi đặt bể thật vưng vàng.

+ Trải lớp nền

Thực vật thủy sinh đảm bảo phát triển tốt hơn nếu nó được bổ sung đủ thành phần cần thiết. Lúc làm hồ thủy sinh, nhớ trải một lớp phân bón và cát sỏi xuống đáy hồ để có thể làm nền. Thêm nữa, lớp nền là nơi ở của các loài vi sinh. Do vậy, việc trải nền là cực kỳ quan trọng và tác động đến chất lượng hồ của các bạn.

+ Cho nước vào trong hồ thủy sinh

Bạn hãy sử dụng một chiếc túi nilon giúp ngăn chặn vòi nước và cho nước chảy chầm chậm vào trong bể. Nước lúc đó không làm xới phân lên trên, ngừa tình trạng đục nước và không trộn lẫn lớp nền lên trên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để cây thủy sinh dễ bám vào đáy bể thì các bạn hãy để thêm một vài viên đá trang trí. Hãy bố trí đá theo ý muốn của các bạn để tạo nên nét khác biệt cho hồ thủy sinh nhé!

+ Gắn cây xanh vào trong bể

Hãy chọn những loại cây xanh mà bạn thích thú và phụ thuộc theo nhu cầu của cây để bài trí nó ở chỗ thích hợp trong hồ thủy sinh. Để làm được vấn đề đó, bạn hãy tham khảo một số thông tin về môi trường sinh trưởng của chúng. Thêm nữa, các bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc kẹp y tế để kẹp rễ cây và trồng xuống sỏi. Ở trong hồ thủy sinh, tất cả các sỏi khá nhẹ và rời rạc do đó không thể dùng tay để trồng cây xuống được.

+ Đặt bộ lọc hồ thủy sinh

Nếu bộ lọc hồ cá cảnh hay được thiết kế phần gọn lọt phía bên trên thì ở hồ thủy sinh chỗ bên trên dùng để đặt ánh sáng. Do vậy, hệ thống lọc hồ thủy sinh có các kiểu như sau:

Lọc ngoài: bộ phận này kiểu rời rạc, chỗ để ở dưới phần chân hồ và chỉ có 2 ống thông nước ra vào là ở bên trong bể.

Lọc trong hồ: thường được {thiết kế|làm] bằng kính và đặt cố định tại góc hồ. Tuy nhiên, loại lọc này có kích thước lớn và chỉ hợp với dạng hồ thủy sinh lớn.

+ Lắp đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp nên sử dụng dạng đèn huỳnh quang day – light có mức công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Những loại đèn màu sắc rực rỡ không nên dùng cho loại bể này. Thêm nữa, bạn cần xây dựng bể thủy sinh ở chỗ khuất ánh sáng mặt trời để tiện cho việc kiểm soát hoàn toàn ánh sáng vào trong hồ.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp đó là 29 độ C. Nếu lượng nhiệt trong hồ tăng cao thì gia chủ có thể sử dụng nước đá cho vào bao nilon nhằm giúp hạ nhiệt. Song song đó các bạn cần để ý đến lượng CO2 trong hồ. Số lượng khí CO2 do cá tạo ra sẽ không đủ để cây phát triển, nhất là đối với những bể có chứa nhiều thực vật thủy sinh.

+ Cho cá vào bể

Sau khi làm bể thủy sinh được khoảng chừng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật đã ổn định thì sẽ đảm bảo cho việc phát triển của cá và cây cảnh hơn. Đặc biệt là các bạn nên lựa chọn các loại cá hợp nhau. Hiển nhiên, cá cũng không ăn những cây thủy sinh mà bạn đã chọn.

+ Đổi nước hồ thủy sinh đúng chuẩn

Nhớ chú ý đến việc vệ sinh hồ để đảm bảo sinh vật ở trong hồ phát triển tốt. Lượng thay phù hợp là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh khi mới dùng

Thời gian vài ngày đầu, hồ thủy sinh có quá nhiều dinh dưỡng thừa bên trong nước nên dễ gây ra hiện tượng rêu nhiều. Điều này có thể tác động lớn tới quá trình hấp thụ của lá và kết quả tất yếu khiến cây dễ chết.

Để có thể loại bỏ tình trạng đó thì khi thiết kế hồ các bạn nên chọn hệ thống lọc nước tốt để cam đoan nó có khả năng hoạt động lâu dài.

Đối với hệ thống đèn chiếu sáng, cần giữ thời gian dùng đèn khoảng 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, bạn nhớ thay nước hồ (khoảng 30%) trong 2 – 3 ngày đầu. Những tháng sau, khi nước đã ổn định thì bạn có thể giãn cách vài tuần hoặc thậm chí là chừng vài tháng mới thay nước mới.

Nếu thời gian đầu xuất hiện tảo nâu thì hãy giảm thời gian chiếu sáng xuống còn 4 – 6h và thay nước thường xuyên cho hồ thủy sinh. Chúng ta nên phối hợp nuôi thêm nhiều loại cá chuyên ăn tảo, dùng mút chà sát thành hồ để loại bỏ hoàn toàn nhiều mảng rêu bám lên phía trên đó.
Thiết kế hồ thủy sinh chuyên nghiệp tại Cát Tường
==>> Xem thêm: https://hohaisangiare.blogspot.com/2017/07/ho-ca-chep-koi-ve-dep-thien-nhien-den-khong-gian-dep-ho-ca-cat-tuong.html

Các bạn thấy đó, hồ thủy sinh hiện đại sẽ giúp điều kiện sống của bạn được sạch đẹp hơn nhiều. Cũng vì các công dụng đó mà thú chơi kiểng thủy sinh ngày càng cao và dần mỡ ra thị trường cung cấp rất lớn.

Nếu bạn chỉ là những người chơi mới không hề có kinh nghiệm lúc làm hồ thì phương pháp tốt nhất là nên liên lạc với cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh chuyên nghiệp để có thể được hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh đúng chuẩn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế lắp đặt hồ thủy sinh đẹp chỉ trong 10 bước cơ bản - Hồ Cá Cát Tường | Thi công hồ cá hải sản