Làm bể cá rồng phong thủy - Chuyên thiết kế thi công hồ cá koi

Làm bể cá rồng phong thủy - Chuyên thiết kế thi công hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Làm bể cá rồng phong thủy - Chuyên thiết kế thi công hồ cá koi

0932679599 Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian ngôi nhà mà còn mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Trong quan niệm cổ của những người Trung Quốc, cá rồng được xem là hóa thân từ thần long. Loài cá này được cho rằng có thể mang lại may mắn, giúp cho chủ nhân trấn an và trừ tà ma cho gia trạch. Một điểm khá thú vị, loài cá rồng có màu được chia theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc đó cũng đồng nghĩa với việc dù bạn có thuộc vào cung mệnh nào đi nữa thì cũng có thể lựa chọn kiểu hồ này.

0932679599 Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian ngôi nhà mà còn mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Trong quan niệm cổ của những 

Vậy thì thiết kế hồ cá rồng cần chú ý việc gì? Tham khảo nội dung bài viết dưới đây nếu như bạn có ý định làm bể cá rồng cho ngôi nhà của bạn nhé!

1. Giới thiệu về hồ cá rồng

Trong giới cá cảnh thì cá rồng luôn được xem là vua. Về cơ bản, loài cá rồng có giá trị về mặt phong thủy do vậy rất nhiều người đã chấp nhận đầu tư cái giá đắt đỏ để sở hữu một hồ cá rồng đẹp.
Xuất phát từ những nhu cầu trên, hồ nuôi cá rồng liền được xếp vào danh sách kiểu cá cảnh đang được lựa chọn nhiều nhất trong vài năm gần đây. Để chắc chắn nuôi dưỡng cá rồng và bể cá rồng tốt nhất cần có khá nhiều công sức và tâm huyết. Vì vậy, người muốn nuôi cá rồng đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn và yêu thích với loài động vật đó.
Hồ nuôi cá rồng

2. Một số chú ý lúc thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thường thì, cá rồng sống ở trong môi trường nước ngọt và lớn rất nhanh. Một con cá rồng chiều dài 10 – 20 cm nếu được chăm sóc tốt có khả năng đạt tới kích cỡ 45 cm. Do đó, để giảm bớt giá xây hồ thì cách tối ưu nhất đó là hãy xây bể lớn thay vì các mẫu mã hồ cá rồng mini. Kích thước bể chứa cá rồng tối thiểu đòi hỏi ít nhất là khoảng 140 cm.

- Lượng cá được nuôi ở trong hồ cá rồng

Thực ra loài cá này có tính hiếu chiến thế nên hay được nuôi riêng biệt. Tuy nhiên, đây cũng chẳng phải là việc lớn. Nếu căn nhà các bạn có không gian rộng rãi thì hoàn toàn có thể nuôi 4 đến 6 con cá đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp quan trọng là cần bố trí không gian hợp lý để tránh việc cá rồng xâm phạm lẫn nhau.

- Một số loại cá cảnh có thể nuôi chung trong bể cá rồng

Trường hợp gia chủ chẳng có đủ điều kiện để có thể chăm sóc cả một đàn cá rồng thì vẫn có khá nhiều sự lựa chọn khác nữa. Một số loại cá có thể để nuôi chung trong hồ cá rồng chẳng hạn như: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…

Nuôi thêm nhiều loại cá với nhau không chỉ có tác dụng giúp cho bể cá rồng đẹp sinh động mà còn cực kỳ hữu ích đối với nước hồ.

- Vị trí đặt hồ cá rồng

Hãy lắp đặt hồ ở chỗ vắng vẻ để giảm phần nào tính hiếu chiến của chúng. Buổi tối, gia chủ cũng nhớ đừng tắt đèn đột ngột vì điều này sẽ làm cá rồng quẩy mạnh và dễ bị thương.
Thêm một điều đáng chú ý nữa là màu sắc cá rồng phụ thuộc vào việc chúng tiếp thu ánh sáng mặt trời. Thế nên, để cá lên màu đẹp thì nên để hồ cá rồng ở nơi dễ lấy sáng nhé!

- Nắp để đậy hồ cá rồng

Khi bị giật mình hoảng sợ hoặc khi đớp mồi… cá rồng thường nhảy lên cao và tập tính đó rất nguy hiểm với chúng. Sức bật lên của cá rồng khá mạnh nếu đụng đầu xuống đất thì khó có thể thoát khỏi cái chết. Vậy nên, bước lắp nắp đậy khi làm hồ cá rồng là cần thiết. Ngoài ra, lắp nắp đậy còn có tác dụng ngăn cản bụi bẩn… rớt vào bể.

- Nhiệt độ phù hợp để nuôi cá rồng


Nhiệt độ phù hợp với cá rồng đó là khoảng chừng 28 – 32 độ C. Nếu để mức nhiệt thấp hơn thì cá dễ bị bệnh. Trong thời gian nuôi cá, các bạn hãy thay đổi nước khoảng 10% mỗi ngày và khoảng chừng 3 tháng hãy thay nước trong hồ.

- Trang trí hồ cá rồng

Đương nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp nên dựa theo sở thích riêng của gia chủ. Chỉ là, có một điểm cần chú ý chính là đừng nên lựa chọn sỏi để bày trí đáy. Qua trình nuôi, chất thải của cá là điều hiển nhiên, trường hợp chọn phần nền sỏi thì chất thải ấy liền lắng xuống dưới và làm hại đến môi trường sống của cá rồng. Cách khắc phục lúc này đó là khi xây hồ cá rồng thì hãy để trống phần đáy và chỉ trang trí thành hồ.

Màu nền nên chọn theo màu sắc cá rồng nhà bạn vẫn đang nuôi. Chẳng hạn như: nếu cá rồng màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp hãy chọn dùng nền hồ màu đen; cá rồng Kim Long thì nên chọn nền có màu sắc sáng như là xanh dương, mô phỏng như hồ cá rồng thiên nhiên… Một vấn đề nữa, các bạn có thể chọn trồng thêm nhiều cây thủy sinh để cho bể cá rồng thủy sinh nhìn được sống động hơn và có nhiều oxy hơn cho bể cá.
Làm hồ nuôi cá rồng da dang về kích thước


3. Những lưu ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng không đơn giản chỉ có tính giải trí; đứng trên góc độ phong thủy thì kiểu bể còn có tính năng “tụ tài phát tài” giúp gia chủ luôn được thịnh vượng. Để cho phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần lưu ý một số điểm sau:

+ Hướng xây dựng hồ cá rồng

Đối với mỗi một phương hướng lắp đặt hồ sẽ có tác dụng rất khác nhau với gia chủ.
- Phương hướng Bắc đó chính là hành Thủy có nghĩa đem tới may mắn trong sự nghiệp.
- Hướng phía Đông chính là hành Mộc có ý nghĩa về cung đạo. Xây dựng bể cá ở phương hướng này sẽ mang lại may mắn và cả sức khỏe cơ thể cho toàn bộ gia đình bạn.
- Hướng  Đông Nam là hành Mộc có ngụ ý may mắn về tài lộc, mang tới sự phồng thịnh cho cả gia chủ.

+ Vị trí đặt hồ cá rồng theo phong thủy gia đình

Hồ cá thuộc về hành Thủy do vậy phải kiêng đặt ở phòng bếp hay là phòng ngủ. Nói dễ hiểu hơn đó là, nếu như xây dựng bể cá tại hai phòng đó, nước sẽ đối chọi đối với năng lượng lửa và gây hại đến chất lượng giấc ngủ và cả sự găn bó giữa vợ chồng.

+ Hình dáng bể cá rồng

Để có thể chọn mua được mẫu hồ cá rồng đẹp và phù hợp, nhớ cân nhắc đến vị trí đặt hồ. Nếu như các bạn xây hướng phía Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì các bạn nên chọn bể hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu như bạn yêu thích kiểu hồ tròn thì cần chọn dạng bể cá có kích thước nhỏ.
Nhằm giúp hồ cá rồng có thu hút được nhiều năng lượng tốt thì người nuôi cần giữ sạch bể. Hơn nữa, không những cá mà các sinh vật, vật bày trí khác ở bên hồ cũng cần được quan tâm. Hãy thường xuyên kiểm tra bộ phận đèn chiếu sáng hồ cá và thiết bị làm sạch nước để đảm bảo bể cá của gia đình bạn luôn rực rỡ sạch trong nhé!

4. Thiết bị lọc nước của bể cá rồng

Với hồ nuôi cá rồng, bộ phận lọc nước có giá trị cực kỳ cần thiết và ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của loài cá này. Thực tế thì cá rồng đó là ăn thịt nên nó chắc chắn sẽ thải ra nhiều những chất hữu cơ, tạo ra hiện tượng đục ngầu nước. Lắp đặt hệ thống lọc sạch bể cá rồng sẽ giúp bạn loại bỏ sạch số lượng chất thải này.

- Bộ phận thanh lọc các chất bẩn

Bạn biết đấy, loài cá rồng chính là loài cá ăn tạp thế nên chất thải của nó khá nhiều. Cũng bởi nguyên do này, yêu cầu hàng đầu của hệ thống lọc nước đó là phải có phần lọc giúp làm sạch phần nào những cặn bẩn, đồ ăn bị thừa này. Nhìn chung thì thiết bị này cũng không phải phức tạp, màng lọc nước thường bằng len hoặc là bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Trong phần lắp đặt hồ cá rồng hiện tại, đang được thích nhất phải kể đến phần thanh lọc vi sinh. Bộ phận lọc này có tính năng là giúp loại bỏ được độc tố trong nước.

Theo kết quả nghiên cứu thì ở trong môi trường nước có 3 độc tố gây hại cho loài cá rồng đó là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Trong đó, loài cá rồng vô cùng nhạy cảm với thành phần ammonia và nitrate vì vậy nên nếu nước có các cặn chất này thì nhẹ có thể làm cho cá rồng bị chán ăn và suy yếu dần; nếu như nặng thì có khả năng khiến cá mất mạng. Thế nên, việc lắp đặt thiết bị thanh lọc vi sinh là rất quan trọng trong việc chăm sóc hồ cá rồng, vừa giúp đảm bảo lọc sạch nước vừa có thể tạo điều kiện sống cho những vi sinh vật có lợi cho cá rồng phát triển.

- Thiết bị thanh lọc bằng các chất hóa học:

Ở trong hệ thống lọc vẫn hay có than hoạt tính và những thành phần hóa học sử dụng nhằm mục đích hấp thụ các ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trên đây là 3 phần cực kỳ quan trọng bên trong bộ phận lọc sạch nước cho cả hồ cá rồng nguyên bộ. Biết rõ những vấn đề này có thể giúp cho bạn chọn lọc được hệ thống lọc tốt nhất cho các con cá rồng đáng yêu của mình đấy!
Làm hồ nuôi cá rồng da dang về kiểu dáng

5. Quy trình vệ sinh hồ cá rồng

Nghe đến vệ sinh hồ cá, chắc chắn rất nhiều bạn sẽ “tặc lưỡi” lo ngại do cho rằng chúng quá phức tạp và tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, chăm sóc hồ đúng cách không khó như mọi người suy nghĩ. Chỉ là thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây là bạn đã tạo được một môi trường sinh sống sạch tốt cho các chú cá rồng của nhà mình rồi.

+ Bước 1: Hãy đưa 1/3 số lượng nước trong hồ cùng với các chú cá rồng ra ngoài thau. Tiếp đến, bạn hãy sử dụng dụng cụ hút nước để thay đổi hết số lượng nước ra khỏi hồ.

+ Bước 2: Sau khi đưa sạch nước ra bên ngoài thì chắc chắn trong hồ sẽ còn dính lại những vết bám bên trên bể kính. Nhằm giúp làm sạch chúng, người chơi có thể sử dụng một cái lưỡi lam và làm sạch tất cả phần cặn bẩn này.

Thêm nữa, ở phần đáy hồ có chứa nhiều phân cá nhất do đó bước vệ sinh nó là cần thiết. Nếu như hồ nuôi cá rồng của chúng ta có thêm những vật dụng trang trí thì nên đảm bảo là bạn đã làm sạch nó trước lúc đưa lại vô trong hồ. Việc này có khả năng giúp ngăn chặn biểu hiện xuất hiện rêu mốc ngay sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch hệ thống đường ống lọc của hệ thống hồ. Trong lúc lọc, đảm bảo rất nhiều chất bẩn bám ở trong ống. Lúc được rửa sạch, phần máy lọc sẽ hoạt động hiệu quả hơn và ngăn chặn tình trạng gây bệnh cho cá.

+ Bước 4: Hãy sắp lại bể cá. Tất cả những vật dụng bày trí bạn đã đưa ra khỏi hồ trước đó, sau khi được làm sạch nên để nó lại vào trong hồ. Các bạn bơm nước mới vào trong bể và bắt đầu bật hệ thống lọc. Cuối cùng, nên cho những chú cá rồng của các bạn và lượng nước đã đem ra thau lúc đầu vào lại trong hồ.

Để chăm sóc cá rồng thành công thì ngoài việc chọn mua các con cá rồng tốt thì việc mua sắm thiết bị vật tư bể cá cũng cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, bạn phải có các kiến thức cơ bản để làm hồ cá rồng đẹp, đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho các chú cá của gia đình mình.
Làm hồ nuôi cá rồng da dang
==>> Xem thêm: http://behaisanhcm.blogspot.com/2017/08/xay-dung-ho-ca-koi-san-vuon-dep-theo-phong-thuy-ho-ca-cat-tuong.html

Nếu các bạn là những người chơi mới chưa có nhiều kinh nghiệm khi làm hồ thì phương pháp tốt nhất đó là cần liên hệ tới cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng chuẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làm bể cá rồng phong thủy - Chuyên thiết kế thi công hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản